Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Hội chợ sex- cuộc cách mạng văn hóa tình dục ở Trung Quốc

Hội chợ sex- cuộc cách mạng văn hóa tình dục ở Trung Quốc

Ngồi trang điểm trong phòng thay đồ, Mizuna-Rei, ngôi sao khiêu dâm Nhật Bản không hề bị tác động bởi những cuộc cãi vã đang diễn ra ở bên ngoài, giữa những người hâm mộ Trung Quốc đang sốt ruột chờ xem show diễn của cô.











Thanh niên Trung Quốc chen chúc nhau xem biểu diễn ở Hội chợ văn hóa tình dục Quảng Châu (Nguồn: AFP)
Thanh niên Trung Quốc chen chúc nhau xem biểu diễn ở Hội chợ văn hóa tình dục Quảng Châu (Nguồn: AFP)

Mizuna-Rei đã có mặt tại Hội chợ Văn hóa tình dục ở Quảng Châu trong tuần này để quảng bá “hình ảnh” của mình tại một đất nước ngày càng cởi mở hơn với chuyện chăn gối.


"Ai cũng phấn khích và tôi rất vui" – cô nói với hãng tin AFP khi các thanh niên Trung Quốc vẫn đang cãi cọ để giành được chỗ đứng gần sân khấu - "Tôi thực sự không nghĩ rằng sự phấn khích lại lớn tới vậy".


Khung cảnh om xòm trên là một bức tranh minh họa rõ rệt cho thấy những điều cấm kỵ giờ ngày càng được nói tới nhiều hơn ở một xã hội Á Đông vốn rất khép kín này. Sự thay đổi cũng mở ra cơ hội cho những người nhanh nhạy.


Trung Quốc ước tính sẽ sản xuất hơn 80% đồ chơi tình dục (sex toy) của thế giới, với khoảng 1 triệu người làm việc trong ngành công nghiệp này. Nhưng ngày càng có nhiều sản phẩm đã ở lại Trung Quốc, chỉ để đáp ứng nhu cầu sử dụng nội địa.


Một thế hệ trẻ, phần lớn là người Trung Quốc thành thị, thích phiêu lưu, đang đẩy mạnh các ranh giới xưa cũ, chấp nhận các tư tưởng mới, khác hẳn với khoảng thời gian đạo đức còn được đề cao như dưới thời cha mẹ họ.


Video khiêu dâm bị cấm ở Trung Quốc, nhưng các biến thể "nhẹ nhàng" hơn vẫn xuất hiện và ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm phục vụ tình dục thì đang bùng nổ.


Tại hội chợ trên, diễn ra hồi đầu tháng này, hàng trăm nhà sản xuất búp bê tình dục, bao bao su và máy rung kích thích đã thi nhau thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn khách tham quan.


Tại một góc của hội chợ, một người mẫu chuyển giới đang biểu diễn một hành động gợi dục cùng với một chiếc máy rung kích thích, thi thoảng lại rời sân khấu để gặp khán giả.











Búp bê tình dục được bày bán công khai ở Trung Quốc (Nguồn: AFP)
Búp bê tình dục được bày bán công khai ở Trung Quốc (Nguồn: AFP)

Ở nơi khác là các món đồ chơi điện tử phát ra những tiếng rên rỉ khoái lạc. Thanh niên chen nhau vào các quầy hàng nhỏ, đông chật người, lựa chọn các bộ đồ có thể biến các cô gái thành nữ y tá, người hầu tới từ Pháp và cả nữ cảnh sát..., giống như họ đang tìm kiếm những quả táo chín mọng tại chợ rau củ vậy.


Các vấn đề về đạo đức trong tình dục đều nằm ngoài khuôn khổ triển lãm, cũng như việc phần lớn nam thanh niên tới triển lãm không đưa bạn gái đi cùng.


"Chúng tôi chỉ tới đây để xem linh tinh" - một người đàn ông trẻ nói, tay cầm những chiếc túi chứa đồ phụ nữ, các ống kem nhỏ và rất nhiều bao cao su miễn phí.


Anh nằm trong số hàng trăm người đã chờ hơn 3 giờ để chứng kiến sự xuất hiện của Mizuna trên sân khấu, phát bao cao su miễn phí và để một người may mắn hôn vào má.


Các ngôi sao khiêu dâm Nhật Bản, còn được biết tới với tên JAV (Japanese Adult Video) Girl ở châu Á, thường tới biểu diễn ở Trung Quốc nhằm bán đĩa cũng như quảng bá tên tuổi, thậm chí được hâm mộ như là “nghệ sĩ" giải trí đại chúng.


Các cô này rất được thanh niên Trung Quốc ưa chuộng, đặc biệt là trên cộng đồng mạng. JAV Girl Sora Aoi đã có gần 15 triệu người hâm mộ trên Sina Weibo.


Bắc Kinh và Thượng Hải đều có hơn 2.000 cửa hàng bán đồ chơi tình dục tại mỗi thành phố này, kể từ khi luật quản lý được nới lỏng từ năm 1993. Thị trường đồ chơi tình dục ở Trung Quốc hiện tăng trưởng ở mức 63% mỗi năm.











Ngôi sao phim JAV Mizuna-Rei tới quảng bá hình ảnh ở Hội chợ văn hóa tình dục Quảng Châu (Nguồn: AFP)
Ngôi sao phim JAV Mizuna-Rei tới quảng bá hình ảnh ở Hội chợ văn hóa tình dục Quảng Châu (Nguồn: AFP)

"Ngành công nghiệp của chúng tôi đã thay đổi rất nhiều" - Cheng Zichuan, chủ sở hữu Hitdoll, một trong những nhà sản xuất búp bê tình dục hàng đầu Trung Quốc nói.


Theo Cheng, thái độ của người tiêu dùng cũng thay đổi chóng mặt kể từ khi công ty thành lập cách nay 6 năm. "Họ đều nghĩ rằng các sản phẩm đó rất đắt tiền và chẳng có chỗ nào để mua cả. Họ còn có thể cảm thấy hổ thẹn nếu gia đình nhìn thấy những con búp bê đó" - Cheng nói khi ngồi cạnh một búp bê tình dục tóc đỏ gợi cảm tên Lydia, được trang bị một đôi tay có công nghệ hiện đại và mức giá lên tới 38.000 NDT (6.200 USD) - "Giờ thì họ chẳng để tâm nữa. Họ mua những con búp bê nếu thích chúng."


Cheng tiết lộ rằng mình bán tới 5 búp bê mỗi tháng, phần lớn là cho những người đàn ông trẻ trung, độc thân, không muốn thi thoảng phải "giải khuây" cùng gái bán hoa. Khách hàng cũng là những người góa vợ cô đơn, thường mua các búp bê tình dục theo đơn đặt hàng, với hình dáng giống người vợ đã khuất của họ.


Các nghiên cứu gần đây cho thấy người Trung Quốc không chỉ phiêu lưu hơn trên giường ngủ mà còn sẵn sàng về vấn đề sex, trước khi họ tham gia vào một mối quan hệ vững chắc.


Hơn 70% người nói rằng đã quan hệ tình dục trước hôn nhân, trong một báo cáo xuất bản hồi năm ngoái do một nhà tình dục học nổi tiếng Trung Quốc tiến hành. Đây là một sự nhảy vọt so với tỷ lệ 40% của năm 1994 và chỉ 15% của năm 1989.


Nhưng bộ khung pháp lý xoay quanh sex vẫn chưa thay đổi để phù hợp với sự thay đổi của xã hội. Độ tuổi tối thiểu để kết hôn ở Trung Quốc vẫn là 22 với nam giới và 20 với nữ giới, mức cao nhất thế giới.


Guangzhou Daming United Rubber Products, một trong những nhà sản xuất bao cao su lớn nhất Trung Quốc, đã hy vọng thu lợi lớn từ một thị trường sử dụng các biện pháp tránh thai khổng lồ hình thành trong nước. Giám đốc Victor Chan đánh giá thế hệ trẻ Trung Quốc ngày nay đang chấp nhận một văn hóa bị ảnh hưởng nhiều hơn từ phương Tây.


Theo Linh Vũ/AFP (Vietnam+)



.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH

Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở năm 2012

Liên hoan Tuyên truyền viên Dân số cơ sở năm 2012 đã được tổ chức tại ba khu vực: ngày 10/10/2012 tại phía Nam (tỉnh Bạc Liêu), ngày 24/10/2012 tại miền Trung (tỉnh Phú Yên) và ngày 7/11/2012 tại phía Bắc (tỉnh Yên Bái). Mục tiêu của Liên hoan là tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác DS-KHHGĐ giai đoạn 2011-2020 nhân các sự kiện kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới, Ngày Dân số Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2012. Tiếp đó là nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền vận động và truyền thông thay đổi hành vi về DS-KHHGĐ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách dân số và cộng tác viên dân số/y tế cơ sở, đồng thời tạo phong trào thi đua trong đội ngũ làm công tác DS-KHHGĐ góp phần thực hiện các mục tiêu DS-KHHGĐ năm 2012.

Đây là một sự kiện truyền thông đặc biệt, là ngày hội lớn, là nơi hội tụ, là dịp để đội ngũ cán bộ chuyên trách, cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số các tỉnh, thành phố gặp gỡ, giao lưu, trao đổi mô hình hiệu quả, kinh nghiệm trong thực tiễn công tác DS- KHHGĐ.

Tất cả các đội tham gia Liên hoan đều phải trải qua 2 phần thi “Chào hỏi” giới thiệu về đội và những đặc trưng của địa phương và Tiểu phẩm tuyên truyền về những vấn đề mới, những khó khăn thách thức của công tác DS-KHHGĐ. Theo đánh giá của ban giám khảo, các tiết mục tham gia Liên hoan được đầu tư và sáng tạo nên phong phú về nội dung và hình thức thể hiện, đã phản ánh được những nét nổi bật, đặc trưng về văn hóa của vùng miền trong công tác DS-KHHGĐ; những thành tựu đã đạt được cũng như những khó khăn vất vả của đội ngũ cán bộ chuyên trách dân số xã và cộng tác viên dân số thôn bản trong khu vực.

Qua 2 phần thi, 63 đội tuyên truyền viên dân số của các tỉnh, thành phố đã mang đến Liên hoan những màn chào hỏi ấn tượng, giới thiệu được đầy đủ về các thành viên trong đội, cùng kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ và về công tác truyền thông DS-KHHGĐ của địa phương mình. Nhiều địa phương đã thể hiện thành công đề tài nâng cao chất lượng dân số bằng phương pháp sàng lọc trước sinh, sơ sinh, chống tảo hôn, không sinh nhiều con.

Không chỉ làm tốt màn chào hỏi, các tuyên truyền viên dân số còn rất xuất sắc khi hoá thân thành diễn viên trong các vai diễn ở phần thi tiểu phẩm. Với tài năng diễn xuất, các tuyên truyền viên đã mang đến nhiều sự bất ngờ cho ban giám khảo và khán giả bởi vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt và sự thể hiện hài hước, dí dỏm qua những câu chuyện dân số có thực. Những tiểu phẩm mang đậm tính giáo dục được các đội thể hiện xuất sắc trong phần thi tiểu phẩm. Qua 02 phần thi, Ban tổ chức đã chọn ra các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc để trao giải.

Kết quả, tại khu vực miền Nam, giải Nhất được trao cho đội Bình Dương; giải Nhì được trao cho đội Bạc Liêu và Thành phố Hồ Chí Minh; giải Ba được trao cho đội Tiền Giang, Đồng Nai và Cần Thơ. Các đội còn lại đồng giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 05 giải cá nhân cho các thí sinh là tuyên truyền viên hay nhất tại Liên hoan. Kết thúc Liên hoan tại khu vực miền Trung, Giải Nhất thuộc về đội Lâm Đồng. Đội Nghệ An, Bình Định đoạt giải Nhì. Hai giải Ba thuộc về đội Quảng Nam và Phú Yên. Các đội còn lại nhận giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã trao tặng 6 giải cá nhân tiêu biểu cho 6 đơn vị. Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực phía Bắckết thúc với giải Nhất thuộc về đội Phú Thọ, giải Nhì thuộc về đội Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh; Giải Ba thuộc về Lào Cai, Yên Bái, Nam Định, Thái Nguyên. 18 đội còn lại nhận giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 8 giải phụ cho tuyên truyền viên dân số trẻ tuổi nhất, nhiều tuổi nhất, diễn xuất tốt nhất…

Phát biểu tại Liên hoan các khu vực, Lãnh đạo Tổng Cục DS-KHHGĐ đã hoan nghênh và cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, cộng tác viên ngành DS-KHHGĐ các tỉnh, thành đã cùng tề tựu tham dự liên hoan, đồng thời nhấn mạnh những thành quả to lớn mà ngành đạt được suốt thời gian qua luôn được tạo ra bởi những cộng tác viên dân số đã không quản gian khổ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Lãnh đạo Tổng cục cũng gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền các tỉnh đã hỗ trợ tổ chức Liên hoan Tuyên truyền viên Dân số cơ sở tại các khu vực.

Ba cuộc Liên hoan tại 3 khu vực đã lựa chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất đưa về Hội thi Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 10-11/12 nhân dịp Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày dân số Việt Nam 26/12.

Cũng tại các khu vực, ba vấn đề lớn của hoạt động DS-KHHGĐ gồm: quy mô dân số, cơ cấu dân số và chất lượng dân số đã được các đại biểu chia sẻ tại hội thảo “Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động truyền thông trực tiếp về DS-KHHGĐ tại cơ sở”. Các đại biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông trực tiếp tại cơ sở, trong bối cảnh hiện nay và thời gian tới với những nhiệm vụ khó khăn hơn.