Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Lỗ nặng, cho không cả cửa hàng xe máy để thoát nợ

Lỗ nặng, cho không cả cửa hàng xe máy để thoát nợ

Nhiều đại lý xe máy tranh thủ tăng giá bán, bất chấp thị trường xe máy vẫn ế ẩm, thua lỗ kéo dài và có người còn cho không cả đại lý.













Nhiều đại lý cho hay, khách hàng chỉ đông mấy ngày tựu trường, sau đó lại vắng khách - Ảnh minh hoạ
Nhiều đại lý cho hay, khách hàng chỉ đông mấy ngày tựu trường, sau đó lại vắng khách - Ảnh minh hoạ


Đua nhau đẩy giá lên cao


Thị trường xe máy đã có dấu hiệu khởi sắc từ đầu tháng 9/2014, khi số lượng khách hàng mua xe nhiều lên và giá nhiều mẫu xe đã tăng so với mức công bố từ các nhà sản xuất.


Các mẫu xe tăng giá chủ yếu là của Công ty Honda Việt Nam. Cụ thể, mẫu xe Lead phiên bản cao cấp được các đại lý bán 41-42 triệu đồng/xe (tùy màu sắc), tăng hơn 3 triệu đồng so với giá đề xuất. Xe SH 125i có giá 68 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng/xe; SH Mode có giá bán 53-54 triệu đồng, tăng từ 3-4 triệu đồng/xe; Vision có giá bán 32 triệu đồng, tăng 3 triệu đồng/xe.


Kể cả một số mẫu xe số, như Wave Alpha cũng tăng giá bán lên khoảng 300.000 đồng so với giá đề xuất. Duy nhất chỉ có mẫu xe Air Blade 125 vẫn thấp hơn giá công bố 1,8 triệu đồng, kể cả phiên bản cao cấp và tiêu chuẩn.


Nhìn sang các thương hiệu xe máy khác, không thấy có sự tăng giá. Kể cả mẫu xe mới, rất ăn khách của Yamaha là Nozza Grande giá bán cũng đang duy trì từ 41-42 triệu đồng/xe - bằng giá đề xuất.


Tại đại lý Honda Nam Anh (đường Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội), nhân viên bán hàng cho biết, nhu cầu về xe máy bắt đầu tăng. Có ngày đẹp, đông khách, đại lý này bán tới 50 xe, còn những ngày thường bán từ 10-20 xe.


Lý do xe tăng giá được giải thích là vào năm học mới, nhu cầu về xe máy cho sinh viên đại học tăng. Bên cạnh đó, đã đến thời kỳ nhiều xe máy cũ cần phải đổi xe mới, trong khi lượng xe đang ăn khách như Lead, SH, SH Mode, Vision không đáp ứng đủ.


Đại diện Công ty Honda cho biết sản xuất của DN này vẫn ổn định và không có chuyện thiếu xe. Trên thực tế, qua khảo sát các đại lý Honda tại Hà Nội, xe máy vẫn tràn ngập, bày đầy trong cửa hàng và không thấy có hiện tượng thiếu. Có thể vào năm học mới, nhu cầu về một số mẫu xe tăng cao nên các đại lý đã nhân cơ hội này đẩy giá lên, bù cho những ngày bán thấp trước đây.


Cho không cả đại lý xe máy


Khởi sắc được khoảng 1 tháng và chỉ vài mẫu xe ăn khách, các đại lý xe máy chưa thể vui. Một số đại lý cho hay nhu cầu chỉ tăng vào những ngày cuối tuần, khi mọi người nghỉ làm, có thời gian đi mua xe, còn ngày thường rất vắng.


Có lẽ, nhu cầu về xe máy chỉ tăng trong ngắn hạn, sau khi học sinh nhập trường, sức mua lại giảm mà chưa thấy có dấu hiệu tăng mạnh trong thời gian dài như trước.


Các phân tích cho thấy, giai đoạn giá xe máy tăng cao ngất ngưởng đã qua. Trước kia, công suất của các DN xe máy còn thấp, mỗi năm, mỗi thương hiệu chỉ có vài ba sản phẩm mới ra mắt, cung không đủ đáp ứng cầu. Nay thì ngược lại, sau khi các DN cách đây hơn 2 năm đầu tư rầm rộ khiến xe máy dư thừa lớn. Mỗi năm, các nhà máy lại tung ra cả chục mẫu xe mới khiến thị trường "bội thực", sao có thể tăng giá cao được?


Vì thế, nếu trước kia, có giấy phép mở đại lý bán xe máy Honda là mơ ước của giới kinh doanh, thì nay nhiều người lại đang tháo chạy bằng cách bán đại lý cho người khác. Tuy nhiên, thời bán lại đại lý đã qua, giờ đã có người phải cho không đại lý.


Một đại gia từng mở đại lý xe Honda từ thời gian đầu vừa tiết lộ, ông đã để lại cho một người bạn đại lý này mà không lấy đồng nào. Lý do, trong 2 năm qua, đại lý này không có lãi, trang thiết bị còn lại không đáng giá.


Trong khi đó, người tiếp quản phải lo trả tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên hàng tháng, phải vay vốn lưu động để mua xe về bán với chi phí khá lớn. Vì là bạn nên đại gia này nói thẳng, cửa hàng không có lãi và dự báo tương lai thị trường xe máy vẫn rất khó khăn, để bạn sau này đừng kêu ca phải "hót" cái "của nợ" này.


Với những đại lý kinh doanh có lãi, hoặc hòa vốn thì không nói, nhưng những đại lý thua lỗ kéo dài thì muốn cho cũng khó. Có đại lý ở địa bàn bất lợi, ít khách hàng, làm dịch vụ sửa chữa không ăn thua, trang thiết bị cũ kỹ, chẳng đầu tư mới, cho chắc chẳng ai dám nhận. Thời gian qua, các DN xe máy cũng mất khá nhiều đại lý do thua lỗ phải đóng cửa.


Theo VEF



.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH

Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở năm 2012

Liên hoan Tuyên truyền viên Dân số cơ sở năm 2012 đã được tổ chức tại ba khu vực: ngày 10/10/2012 tại phía Nam (tỉnh Bạc Liêu), ngày 24/10/2012 tại miền Trung (tỉnh Phú Yên) và ngày 7/11/2012 tại phía Bắc (tỉnh Yên Bái). Mục tiêu của Liên hoan là tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác DS-KHHGĐ giai đoạn 2011-2020 nhân các sự kiện kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới, Ngày Dân số Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2012. Tiếp đó là nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền vận động và truyền thông thay đổi hành vi về DS-KHHGĐ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách dân số và cộng tác viên dân số/y tế cơ sở, đồng thời tạo phong trào thi đua trong đội ngũ làm công tác DS-KHHGĐ góp phần thực hiện các mục tiêu DS-KHHGĐ năm 2012.

Đây là một sự kiện truyền thông đặc biệt, là ngày hội lớn, là nơi hội tụ, là dịp để đội ngũ cán bộ chuyên trách, cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số các tỉnh, thành phố gặp gỡ, giao lưu, trao đổi mô hình hiệu quả, kinh nghiệm trong thực tiễn công tác DS- KHHGĐ.

Tất cả các đội tham gia Liên hoan đều phải trải qua 2 phần thi “Chào hỏi” giới thiệu về đội và những đặc trưng của địa phương và Tiểu phẩm tuyên truyền về những vấn đề mới, những khó khăn thách thức của công tác DS-KHHGĐ. Theo đánh giá của ban giám khảo, các tiết mục tham gia Liên hoan được đầu tư và sáng tạo nên phong phú về nội dung và hình thức thể hiện, đã phản ánh được những nét nổi bật, đặc trưng về văn hóa của vùng miền trong công tác DS-KHHGĐ; những thành tựu đã đạt được cũng như những khó khăn vất vả của đội ngũ cán bộ chuyên trách dân số xã và cộng tác viên dân số thôn bản trong khu vực.

Qua 2 phần thi, 63 đội tuyên truyền viên dân số của các tỉnh, thành phố đã mang đến Liên hoan những màn chào hỏi ấn tượng, giới thiệu được đầy đủ về các thành viên trong đội, cùng kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ và về công tác truyền thông DS-KHHGĐ của địa phương mình. Nhiều địa phương đã thể hiện thành công đề tài nâng cao chất lượng dân số bằng phương pháp sàng lọc trước sinh, sơ sinh, chống tảo hôn, không sinh nhiều con.

Không chỉ làm tốt màn chào hỏi, các tuyên truyền viên dân số còn rất xuất sắc khi hoá thân thành diễn viên trong các vai diễn ở phần thi tiểu phẩm. Với tài năng diễn xuất, các tuyên truyền viên đã mang đến nhiều sự bất ngờ cho ban giám khảo và khán giả bởi vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt và sự thể hiện hài hước, dí dỏm qua những câu chuyện dân số có thực. Những tiểu phẩm mang đậm tính giáo dục được các đội thể hiện xuất sắc trong phần thi tiểu phẩm. Qua 02 phần thi, Ban tổ chức đã chọn ra các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc để trao giải.

Kết quả, tại khu vực miền Nam, giải Nhất được trao cho đội Bình Dương; giải Nhì được trao cho đội Bạc Liêu và Thành phố Hồ Chí Minh; giải Ba được trao cho đội Tiền Giang, Đồng Nai và Cần Thơ. Các đội còn lại đồng giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 05 giải cá nhân cho các thí sinh là tuyên truyền viên hay nhất tại Liên hoan. Kết thúc Liên hoan tại khu vực miền Trung, Giải Nhất thuộc về đội Lâm Đồng. Đội Nghệ An, Bình Định đoạt giải Nhì. Hai giải Ba thuộc về đội Quảng Nam và Phú Yên. Các đội còn lại nhận giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã trao tặng 6 giải cá nhân tiêu biểu cho 6 đơn vị. Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở khu vực phía Bắckết thúc với giải Nhất thuộc về đội Phú Thọ, giải Nhì thuộc về đội Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh; Giải Ba thuộc về Lào Cai, Yên Bái, Nam Định, Thái Nguyên. 18 đội còn lại nhận giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 8 giải phụ cho tuyên truyền viên dân số trẻ tuổi nhất, nhiều tuổi nhất, diễn xuất tốt nhất…

Phát biểu tại Liên hoan các khu vực, Lãnh đạo Tổng Cục DS-KHHGĐ đã hoan nghênh và cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, cộng tác viên ngành DS-KHHGĐ các tỉnh, thành đã cùng tề tựu tham dự liên hoan, đồng thời nhấn mạnh những thành quả to lớn mà ngành đạt được suốt thời gian qua luôn được tạo ra bởi những cộng tác viên dân số đã không quản gian khổ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Lãnh đạo Tổng cục cũng gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền các tỉnh đã hỗ trợ tổ chức Liên hoan Tuyên truyền viên Dân số cơ sở tại các khu vực.

Ba cuộc Liên hoan tại 3 khu vực đã lựa chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất đưa về Hội thi Liên hoan tuyên truyền viên dân số cơ sở toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 10-11/12 nhân dịp Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày dân số Việt Nam 26/12.

Cũng tại các khu vực, ba vấn đề lớn của hoạt động DS-KHHGĐ gồm: quy mô dân số, cơ cấu dân số và chất lượng dân số đã được các đại biểu chia sẻ tại hội thảo “Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động truyền thông trực tiếp về DS-KHHGĐ tại cơ sở”. Các đại biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông trực tiếp tại cơ sở, trong bối cảnh hiện nay và thời gian tới với những nhiệm vụ khó khăn hơn.